pinterest-site-verification=35e2a11af1b99f64449805dd0f42cb5c
cong-ty
3 mẫu gạch lát nhà tắm đẹp nhất năm 2022 bạn không thể bỏ qua

Mục lục


Khu vực nhà tắm có đặc điểm ẩm mốc, bong tróc và dễ trơn trượt. Chính vì đặc thù này, việc lựa chọn gạch lát nhà tắm là rất quan trọng khi xây dựng hoặc cải tổ nhà. Ngoài những yêu cầu thẩm mỹ, gạch lát nhà cần đảm bảo yếu tố về chất lượng, độ bền, tính chống trơn,.. Sau đây là một số lưu ý quan trọng mylinhtiles xin cung cấp mà gia đình nào cũng cần quan tâm để tìm mua được loại gạch lát nền phù hợp cho phòng tắm của bạn.

Tiêu chí chọn gạch lát nhà tắm

Tính năng

Tiêu chí đầu tiên cần quan tâm khi lựa chọn gạch nền nhà tắm chính là tính năng. Tính năng chống trơn trượt là yếu tố quan trọng nhất cần chú ý khi lựa chọn gạch phòng tắm. Khu vực nhà tắm có độ ẩm cao, thường xuyên gặp tình trạng ứ đọng nước. Vì vậy, nếu gạch nhà tắm không có tính năng chống trơn, người dùng có  trơn trượt, vấp ngã.

Khả năng chống trơn của gạch lát nền nhà tắm

Khả năng chống trơn của gạch lát nền nhà tắm

Những mẫu gạch lát nền nhà tắm chống trơn thường có bề mặt nhám hoặc sần giúp tăng tính ma sát. Điều này là bởi các mẫu gạch được phủ một lớp men khô phía trên bề mặt, từ đó mang lại sự an toàn tốt nhất của người dùng đặc biệt là với người nhà già và trẻ nhỏ bởi khả năng chống trơn vượt trội sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho khu vực phòng tắm.

Một tính năng khác người dùng khi lựa chọn gạch cần lưu tâm chính là khả năng tẩy rửa. Nhà tắm là khu vực thường xuyên tiếp xúc với các chất tẩy. Điều này đồng nghĩa với việc sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến bề mặt gạch dễ bị bào mòn, bay màu theo thời gian. Các mẫu gạch cho khu vực nhà tắm phải có khả năng chống ố màu, không biến dạng khi gặp các hóa chất tẩy rửa mạnh, từ đó kéo dài thời gian sử dụng.

Khả năng tẩy rửa của gạch lát nền nhà vệ sinh

Khả năng tẩy rửa của gạch lát nền nhà vệ sinh

Cuối cùng, người mua cần lưu ý đến khả năng chịu lực của gạch. Nền gạch nhà tắm là nơi thường xuyên chịu áp lực. Vì vậy, những có khả năng chịu lực tốt, dày sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Hiện nay, trên thị có rất nhiều loại gạch lát nền nhà tắm chống trơn bằng men mỏng được khách hàng quan tâm. Lý do chính bởi các loại gạch này có giá thành tương đối rẻ. Người mua cần cân nhắc trước khi mua để tránh gạch bị vỡ bởi hai nguyên nhân sau:

  • Phần xương gạch mỏng, không tốt nên chịu lực kém.
  • Nền nhà tắm được nén không kỹ gây ra tình trạng bị bong. Trong trường hợp nếu gạch tốt, có xương dày thì sẽ chịu được tác động lực lâu hơn so với các loại gạch men xương mỏng khác.

Kích thước

Kích thước gạch lát nền nhà tắm chống trơn phổ biến hiện nay là 20×20, 25×25, 30×30, 40×40, 30×60. Theo nguyên tắc lát nền hiện đại, kích thước viên gạch được chọn theo tỷ lệ diện tích. Nên kích thước phòng tắm rộng nên chọn gạch 40×40, diện tích gạch nhỏ chọn gạch 20×20, 25×25, … Nếu gạch ốp tường 30×60 chọn gạch lát 30×60 để tạo sự liền mạch đường ron gạch, tăng hiệu quả thẩm mỹ.

Kích thước gạch lát nền nhà tắm phổ biến hiện nay tại Việt Nam là 20x20, 25x25, 30x30, 40x40, 30x60. Theo các chuyên gia kiến trúc, về kích thước, không nên lựa chọn gạch quá to cho nhà. Nguyên nhân được giải thích bởi đường ron giữa các viên gạch cũng chính là một rãnh chống trơn. Khi sử dụng những gạch nhỏ, độ ma sát chống trơn sẽ hiệu quả hơn. Trong trường hợp phòng tắm lớn, bạn cũng nên sử dụng kích thước lớn. Tuy nhiên, người mua vẫn nên cân nhắc lựa chọn sử dụng gạch với độ nhám cao sẽ giúp tăng độ ma sát. 

Gạch lát phòng tắm được ưa chuộng sử dụng

Gạch lát phòng tắm được ưa chuộng sử dụng

Màu sắc

Hiện nay, các mẫu gạch nền nhà tắm có màu sắc rất đa dạng, phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Để có một căn phòng nhà tắm đẹp, bạn cần phải hiểu về cách phối màu gạch trang trí. Do đó, mỗi gia chủ cần “bỏ túi” 3 mẹo sau đây cho mình một để không gian sống của mình trở nên hoàn hảo nhất.

Mẹo đầu tiên chính là phối màu gạch cùng tông. Với cách này, căn phòng tắm sẽ có sự gắn kết, hài hòa. Các gam màu nhẹ, dễ chịu như: hồng -trắng; đen – trắng,...  thường xuyên được sử dụng bởi các nhà thiết kế.

Cần  lựa chọn các loại gạch lát và gạch ốp có tông màu quá đậm. Điều này sẽ khiến phòng tắm trở nên nặng nề, gây ức chế tầm mắt cho người sử dụng.

Phồi màu gạch lát nền nhà tắm cùng tông

Phối màu cùng tông           

Nếu bạn muốn phối màu mang cảm giác khác biệt có thể sử dụng cách phối màu gạch nghịch tông. Sự kết hợp giữa gạch lát nền nhà tắm màu đậm kết hợp với gạch ốp tường màu nhạt tạo cảm giác đặc biệt, thích thú cho người dùng. Việc kết hợp đối nghịch này tạo cảm giác mạnh mẽ, độc đáo và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Phồi màu gạch lát nền nhà tắm nghịch tông

Phối màu nghịch tông

Cuối cùng, với cách phối màu gạch đa sắc, nhà tắm sẽ có chiều sâu nổi bật như một bức tranh nghệ thuật. Bằng việc phối các loại gạch tinh tế, khéo léo thông qua các gam màu khác nhau sẽ tạo cảm xúc mới lạ, mạnh mẽ và đem tới hiệu ứng thẩm mỹ trọn vẹn trong chính ngôi nhà của bạn.

Phồi màu gạch lát nền nhà tắm đa sắc

Phối màu đa sắc

Hoạ tiết

Hiện nay, việc sử dụng đan xen nhiều loại gạch tạo thành các họa tiết khác nhau đang là xu hướng trang trí nội thất phòng tắm thịnh hành tại Việt Nam. Phong cách này ngày càng phổ biến bởi khả năng đa dạng của nó. Để tạo điểm nhấn cho căn phòng với chi phí phải chăng, bạn có thể kết hợp một số viên gạch tạo điểm nhấn họa tiết, giúp không gian phòng tắm độc đáo hơn.

Lựa chọn gạch nhà tắm bằng sỏi hiện nay đang ngày trở nên phổ biến. Loại gạch này có đặc điểm chống trơn tốt, khả năng mát xa lòng bàn chân. Thêm đó, tông màu ấm của gạch sỏi tạo cảm giác nhẹ nhàng và hoà mình với tự nhiên cho không gian phòng tắm.

Gạch lát nền nhà tắm họa tiết đá

Hoạ tiết gạch lát nhà tắm

Phòng tắm sẽ trở nên sinh độc, độc đáo hơn khi sử dụng các loại gạch lát nền 3D có hoạ tiết nhỏ nhiều màu sắc. Một điểm cộng khác của loại gạch này chính là khả năng dễ dàng kết hợp với cá món đồ nội thất khác trong không gian phòng tắm.

Phong thuỷ

Phong thủy trong xây dựng và nội thất luôn được rất nhiều gia chủ lưu ý và chú trọng. Từ xưa đến nay, ông cha ta đã quan niệm rằng đây là yếu tố quan trọng quyết định cho việc liên quan đến sức khỏe của gia đình, công danh tài lộc sau này. Chính vì vậy, ngoài việc lựa chọn gạch lát nhà tắm theo tính năng, kích thước, màu sắc hay hoạ tiết thì đáp ứng phong thủy cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. 

  • Mệnh Kim: Với mệnh kim, màu trắng hoặc ánh kim sẽ phù hợp khi lát nền. Bạn nên hạn chế lựa chọn các màu sắc như: hồng, đỏ, tím

  • Mệnh Mộc: Sử dụng các tông màu xanh lá kết hợp với xanh biển, đen. Trách sử dụng màu trắng, ánh kim
  • Mệnh Thủy: Không sử dụng nhiều màu vàng đất hay nấu đất trong thiết kế nhà ở. Nên chọn các loại gạch màu đen, xanh biển và kết hợp thêm với màu trắng hoặc ánh kim
  • Mệnh Hỏa: Phù hợp với gạch lát nền nhà tắm có màu đỏ, hồng tìm. Không dùng các gam màu xanh biển, đen
  • Mệnh Thổ: Trong thiết kế nội thất, mệnh thổ không phù hợp với màu xanh lá. Gia chủ nên lựa chọn gạch có màu nâu, vàng đất và phối hợp với màu đỏ, hồng hoặc tím

Các loại gạch lát nhà tắm phổ biến năm 2022

Trên thị trường hiện nay, Gạch lát nền nhà tắm có rất nhiều loại. Dưới đây là những loại gạch lát phổ biến Mylinhtiles đã tổng hợp được:

Loại gạch Đặc điểm
Gạch giả đá Gạch giả đá được phủ một lớp nhám trên bề mặt, giúp tăng khả năng ma sát khi di chuyển trong nhà tắm.
Gạch 3D Gạch 3D sử dụng công nghệ in tiên tiến giúp cho các hoạ tiết gạch trở nên sống động và chi tiết.
Giả gỗ Hoạ tiết trên gạch có dạng vân gỗ tự nhiên. Mội số đặc điểm khác của gạch giả gỗ có thể kể đến như: chống thấm, chống trơn, đảm bảo an toàn.
Gạch giả sỏi Bề mặt của gạch giả sỏi được in các hoạ tiết sỏi đá chân thực và sống động.

Các loại gạch lát nhà tắm hiện nay

Lát nền nhà tắm được chuẩn xu hướng 2022

Các phương pháp lát nền ngày một phát triển theo thời gian. Dưới đây là một số cách lát gạch nền nhà vệ sinh Mylinhtiles đã tổng hợp. Mời bạn đọc tham khảo và lựa chọn cách lát nền phù hợp!

Lát nền kiểu xương cá

Cách lát nền xương cá thường được xuất hiện trong các không gian nhà tắm sang trọng, cổ điển. Hiện nay, các nhà thi công sẽ sử dụng gạch lát nền có tông màu sáng để lát kiểu xương cá, giúp toạ hiệu ứng đẹp mắt và ấn tượng hơn.

Lát nền đường chéo

Một cách lát nền phổ biến khác bạn có thể tham khảo chính là kiểu lát nền đường chéo.  Cách lát này tạo cảm giác không gian phòng tắm rộng rãi hơn so với diện tích thực. Ngoài ra, lát gạch được chéo sẽ giúp nhà tắm trở nên ấn tượng, độc đáo cho căn phòng.

Lát nền kiểu so le

Kiểu cuối cùng Mylinhtiles giới thiệu cho bạn chính là lát nền nhà vệ sinh so le. Các viên gạch được sắp xếp theo dạng so le với nhau, giúp sàn nhà tắm thu hút, đặ biệt đẹp với những không gian nhà tắm nhỏ và có góc cạnh. Cách lát này yêu cầu bạn cần có bản thiết kế chi tiết để đảm bảo chất lượng, tránh gặp phải những sai lầm không cần thiết.

Một số mẫu gạch lát nhà tắm

Ngày này, thị trường gạch ốp lát nhà tắm có rất nhiều nhãn hiệu, mẫu mã từ cao cấp đến trung cấp. Một số mẫu phổ biến hiện nay có thể kể đến như: vân gỗ, vân đá, hoa văn, sỏi,... Dưới đây là một số mẫu gạch lát nền nhà tắm đẹp 2022:

Gạch lát nhà tắm men xám

Gạch men xám sang trọng rất được ưa chuộng trong lát nền nhà tắm

Gạch lát nhà tắm xanh da trời

Màu xanh trời của gạch rất ấn tượng và bắt mắt

Gạch lát nền nhà tắm màu trầm

Màu trầm trung tính kết hợp hoa văn không nên bỏ qua

Địa chỉ mua gạch lát nền nhà tắm chống trơn giá rẻ

Trên thị trường hiện nay, gạch lát nền nhà tắm rất phổ biến. Với từng mẫu mã, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, quy cách sản phẩm hay yêu cầu khách hàng mà mức giá sẽ có sự thay đổi khác nhau. Nếu bạn quan tâm muốn biết thông tin báo giá gạch 50x50 chính xác và ưu đãi nhất, hãy liên hệ Mylinh theo số hotline 0868020102 hoặc 0937869898 (Zalo, Viber)  để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

►Tham khảo thêm gạch lát nền 60x120 đẹp

►Tham khảo thêm gạch mosaic ốp nhà tắm

►Tham khảo thêm gạch lát nền 80x80 giá rẻ

►Tham khảo thêm gạch lát nền 60x60 giá rẻ

 

Theo dõi chúng tôi
Fan pagePINTERESTmap 98TwitterYOUTUBE
fanpage facebook
VIDEO CLIPS
Sản phẩm bán chạy

Gạch vân đá Tây Ban Nha 90x180

Gạch vân đá Tây Ban Nha 90x180

1.600.000 VNĐ 1.338.000 VNĐ

Gạch lát nền 60x60 lỗi giá rẻ

Gạch lát nền 60x60 lỗi giá rẻ

160.000 VNĐ 128.000 VNĐ

Gạch 60x120 màu kem nhập khẩu

Gạch 60x120 màu kem nhập khẩu

460.000 VNĐ 419.000 VNĐ

Gạch 30x60 dán tường Bình Tân

Gạch 30x60 dán tường Bình Tân

155.000 VNĐ 121.000 VNĐ

Gạch 30x60 dán tường giá rẻ 01

Gạch 30x60 dán tường giá rẻ 01

145.000 VNĐ 125.000 VNĐ

Gạch giả gỗ 15x90 giá rẻ

Gạch giả gỗ 15x90 giá rẻ

240.000 VNĐ 170.000 VNĐ

Gạch 60x60 giá rẻ tphcm

Gạch 60x60 giá rẻ tphcm

175.000 VNĐ 155.000 VNĐ

Gạch bông prime 300x300

Gạch bông prime 300x300

Giá: Liên hệ

Gạch bông prime 30x30

Gạch bông prime 30x30

Giá: Liên hệ

Bộ gạch lục giác bông

Bộ gạch lục giác bông

35.000 VNĐ 19.000 VNĐ

Bảng giá gạch lục giác 02

Bảng giá gạch lục giác 02

30.000 VNĐ 19.000 VNĐ

Gạch lục giác lát nền 01

Gạch lục giác lát nền 01

19.000 VNĐ 13.000 VNĐ

Đăng ký nhận tin
Sẵn sàng tiếp nhận yêu cầu của bạn, hãy để lại thông tin.
twisterFan pagepinterestfacebook.com
Hotline: 0868020102
Chỉ đường icon zalo Zalo: 0868020102 SMS: 0868020102

3 mẫu gạch lát nhà tắm đẹp nhất năm 2022 bạn không thể bỏ qua